Cách mạng 4.0 trong ngành rửa xe ô tô với digital marketing


Nếu quảng cáo được xem là là một tiếng hét đến với khách hàng, thu hút và thông báo cho họ, tiếp thị truyền thông xã hội là nhiều hơn một cuộc trò chuyện, một cuộc trò chuyện được tổ chức trong một diễn đàn rất công cộng. Trong lĩnh vực mới này, giọng nói của thương hiệu và cách tiếp cận của bạn có những hiệu quả to lớn với ngành rửa xe ô tô.

Để cho chúng tôi biết thêm, chúng tôi đã mời chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Trần Mạnh Hùng trả lời một số câu hỏi.anh Hùng là một nhà tiếp thị kỹ thuật số tại công ty Do Marketing và quản lý một loạt các chiến dịch quảng cáo và truyền thông xã hội kỹ thuật số, bao gồm cả cáccông ty chị em của chúng tôi, công ty TNHH Sơn Tùng Lâm.

Q: Chào anh Hùng! Trước tiên, hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn.  

Tôi có kiến ​​thức và kinh nghiệm sâu rộng trong bối cảnh kỹ thuật số, làm việc trong môi trường B2B và B2C. Là chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, trọng tâm chính của tôi là chiến lược trong nước và tìm kiếm có trả tiền. Tôi cũng là một chuyên gia từng học trong việc sử dụng truyền thông xã hội như một phần quan trọng trong Chiến lược tiếp thị nhanh của Tommy. Tôi có bằng cử nhân tiếng Anh từ GVSU và là thành viên đáng tự hào của Sigma Tau Delta. Tôi đã lấy được bằng Thạc sĩ về Tiếp thị kỹ thuật số từ Đại học bang Đông Tennessee, nơi tôi đã học hỏi và hợp tác với các nhà quản lý thương hiệu, tiếp thị và chiến lược hàng đầu từ các công ty, bao gồm cả Cardinal Path, Adobe, Nilsen, Supercell (Clash of Clans) và hơn thế nữa. Tôi được chứng nhận Hubspot trong Tiếp thị trong nước và tôi cũng là chuyên gia được chứng nhận về Quảng cáo của Google, chuyên về các chiến dịch video.


Q: Rõ ràng là tiếp thị đã thay đổi trong thế hệ trước, với Truyền thông xã hội và Tiếp thị trên Internet trở thành mối quan tâm chính. Một số cách mà thay đổi này ảnh hưởng đến hoạt động rửa xe hàng ngày hoặc hàng tháng trong ngành là gì?
Đây là một câu hỏi hay, và tôi sẽ trả lời nó từ phương pháp tiếp cận phương pháp luận. Với sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong công nghệ, và khi chúng ta trải nghiệm những thay đổi về quy trình và tốc độ tiêu thụ thông điệp thương hiệu, các nhà tiếp thị có cơ hội tác động to lớn thông qua vô số kênh truyền thông và kênh. Chúng tôi có thể phân tích dữ liệu với độ chính xác như vậy và phân đoạn thị trường của chúng tôi tốt hơn bao giờ hết, và hơn nữa, chúng tôi không còn phải thực hiện một cách tiếp cận gián đoạn để chia sẻ thông điệp của chúng tôi với người tiêu dùng. Chúng ta có thể gặp gỡ mọi người ở đâu và mời họ vào tin nhắn thương hiệu của chúng tôi.
Với điều đó, những nỗ lực tiếp thị truyền thống hoàn toàn không lỗi thời, đặc biệt là khi chúng tôi chia sẻ thông điệp qua nhiều thế hệ. Chúng ta đang ở trong một thời đại mà chúng ta cần phải cân nhắc công nghệ liên tục đáp ứng nhu cầu của nhiều thế hệ. Một thương hiệu như công ty TNHH Sơn Tùng Lâm không chỉ đơn giản là tập trung vào một nhân khẩu học về tuổi tác. Thay vào đó, chúng tôi đang tiếp cận rất nhiều người nhập cư kỹ thuật số và người bản địa kỹ thuật số. Chúng ta cần phải lưu tâm đến việc phân phối và chế độ nhắn tin của chúng tôi trong cuộc cách mạng 4.0 với ngành rửa xe ô tô.
Với điều đó đã nói, cho dù chúng ta đang nói với thế hệ trung niên hay những bạn trẻ sinh năm 2000s, chúng ta cần phải hiểu rằng dù mọi người giao tiếp hay có bao nhiêu tiến bộ và thay đổi công nghệ, điều thu hút một người vào sản phẩm hay dịch vụ là tính xác thực, chất lượng, và trung thực. Đây là thông điệp là tiếng nói thương hiệu của ngành rửa xe ô tô mà chúng tôi đang xây dựng, và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi, cho dù chúng tôi có thích nghi với việc giao hàng của chúng tôi như thế nào đi chăng nữa.

Q: Giao lộ giữa dịch vụ khách hàng và tiếp thị kỹ thuật số có thể phức tạp để quản lý. Một số điều hành rửa xe tốt nhất nên lưu ý là gì?

Hoàn toàn đúng.  Có những ngày khi dịch vụ khách hàng vui vẻ, mọi người hạnh phúc, cuộc trò chuyện tuyệt vời và mọi thứ đều là ánh nắng mặt trời và chó con. Nhưng hãy trung thực, một số ngày dịch vụ khách hàng thực sự khó khăn. Một trải nghiệm chỉ tốt như phản ứng. Một số ngày là phản ứng của chính chúng ta. Tất cả chúng ta đều có những ngày chúng ta gặp khó khăn khi ở nhà, hoặc chúng ta chỉ đơn giản là ra khỏi giường sai. Đó là những ngày thật khó để đội chiếc mũ “Đẹp” của chúng tôi. Chúng tôi được cho biết “khách hàng luôn đúng.” Nhưng chúng tôi biết sự thật và đôi khi, họ không phải như vậy. Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng và từ đó khiến họ vui vẻ và thỏa mãn khi sữ dụng dịch vụ rửa xe

Tôi có nghĩa là, có hàng trăm memes ra có dành riêng cho dịch vụ khách hàng faux pas. Tất cả các câu chuyện cười sang một bên và kỹ thuật số hay không, dịch vụ khách hàng là một trong những quan trọng nhất, nếu không phải là phần quan trọng nhất để một chiến lược thương hiệu tốt và quản lý danh tiếng thương hiệu. Khách hàng là đúng, hoặc bằng cách nào đó, đó là công việc của chúng tôi để làm cho nó đúng. Sự khác biệt là 20 năm trước, có lẽ năm người sẽ biết nếu có điều gì đó sai hoặc đúng. Ngày nay, 5000 người có thể biết ngay lập tức. Nếu có vấn đề, điều tốt nhất cần làm là đưa mọi người ra khỏi các kênh xã hội nhanh nhất có thể và giải quyết trực tiếp vấn đề, qua cuộc gọi điện thoại hoặc email. Luôn nhớ cách chúng tôi thu hút và giữ chân khách hàng của mình: tính xác thực, chất lượng và sự trung thực.

Không có vấn đề gì, chúng tôi luôn luôn muốn được đáp ứng, và chúng tôi muốn lắng nghe. Là chủ sở hữu, người quản lý và người vận hành rửa, chúng tôi có thể nghĩ rằng chúng tôi biết những gì đang diễn ra trong quá trình rửa của chúng tôi, nhưng khách hàng của chúng tôi biết nhiều hơn. Đối với những ngày tuyệt vời đó, chúng tôi muốn giữ cho những cuộc trò chuyện đó diễn ra, thu hút họ và cuối cùng, chúng tôi muốn mời họ tham gia vào câu chuyện thương hiệu của chúng tôi.

H: Một số sai lầm tiếp thị kỹ thuật số lớn nhất hoặc phổ biến nhất mà bạn đã nhận thấy là gì?

Một trong những lỗi lầm phổ biến nhất được thực hiện trên các kênh xã hội sẽ tối và không phản hồi cho các câu hỏi, mối quan tâm hoặc vấn đề. Chúng tôi không còn nói chuyện với một người, mà là trên các kênh xã hội của chúng tôi, chúng tôi đang nói chuyện với hàng ngàn người cùng một lúc, như chúng ta chỉ quảng bá cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ trên các diễn đàn xã hôi mà quên đi mọi người. Chúng ta không thể phớt lờ điều gì đó, hy vọng rằng nó sẽ biến mất. Hãy tin tôi khi tôi nói, nếu có điều gì đó được nói trong không gian kỹ thuật số, nó không bao giờ có thể bị lấy lại hoặc được nghỉ ngơi. Nó sẽ luôn ở đó. Có lẽ nó sẽ không có tác động nhiều đến ba tháng trên đường, nhưng nó vẫn sẽ ở đó.


Q: Còn gì nữa không?

Ở khắp mọi nơi chúng ta nhìn, chúng ta đang được bán cho - là một nền văn hóa của quảng cáo. Và mỗi ngày chúng tôi tiêu hóa vô số biển quảng cáo, quảng cáo in, điểm phát thanh, quảng cáo, email, quảng cáo biểu ngữ, video, v.v. Theo truyền thống, quảng cáo đã được cho là một phương tiện để nói với khách hàng của chúng tôi những gì họ nên làm, những gì họ cần, và làm thế nào họ có thể nhận được nhiều hơn nữa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu - thay vì cách tiếp cận gián đoạn này - chúng tôi có thể cho phép người tiêu dùng của chúng tôi trở thành một phần của câu chuyện, câu chuyện về thương hiệu? Đó chính xác là những gì chúng tôi hy vọng sẽ làm với công ty TNHH Sơn Tùng Lâm trong không gian kỹ thuật số của chúng tôi. Chúng tôi muốn khách hàng của mình kết nối với chúng tôi ở mức độ sâu hơn. Đổi lại, khách hàng của chúng tôi được trao quyền sử dụng tiếng nói của mình, vượt qua những hạn chế về thời gian, địa điểm và không gian, và họ trở thành những người ủng hộ có giá trị nhất cho thương hiệu của chúng tôi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét